Đừng coi thường tác dụng của tinh bột nghệ khi làm đẹp da



Hiện nay có khá nhiều phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên, trong đó có sử dụng tinh bột nghệ để trị mụn, nám và tàn nhang hiệu quả. Để có thể hiểu hơn về nguyên liệu này, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay dưới đây nhé.

Thế nào là tinh bột nghệ

Khi nhắc tới tinh bột nghệ, các chuyên gia đã cho rằng, đây là sản phẩm của quá trình lắng đọng, chắt lọc những gì tinh túy nhất của củ nghệ vàng tươi. Quy trình sản xuất của nó không quá phức tạp, nhưng để tạo ra những sản phẩm tốt nhất, ngay sau khi thu hoạch và sửa sạch thì bạn nên gọt vỏ, phơi khô để loại bỏ nhóm axit nhựa, sau đó thái lát rồi đem phơi khô nhằm tiết kiệm thời gian.


Ngay sau khi những lát nghệ được làm khô hoàn toàn, bạn có thể nghiền nhuyễn thành bột hoặc sàng lọc để loại bỏ hết các chất xơ cũng như tạp chất. Cuối cùng là bước trích ly tinh dầu, bằng cách lấy phần tinh bột nghệ nguyên chất với hàm lượng curcumin cao.

Tác dụng của tinh bột nghệ?

Hiện nay, tinh bột nghệ được ứng dụng rất nhiều trong cuộc sống của chúng ta, nó được sử dụng phổ biến để làm đẹp hoặc chữa bệnh, đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao.
Trong khi làm đẹp tinh bột nghệ có tác dụng rất lớn, thành phần chính của nó là curcumin cùng những hợp chất chống oxy hóa mạnh sẽ đẩy lùi các sắc tố melanin kích thích làn da trắng sáng, cải thiện các dấu hiệu lão hóa và trị sẹo hiệu quả… Chính vì những điều này mà việc sử dụng tinh bột nghệ được nhiều chị em biết đến, áp dụng thành công.
Trong chữa bệnh, nhờ vào đặc tính chống oxy hóa mạnh, diệt khuẩn và tiêu viêm nên tinh bột nghệ được khuyến khích sử dụng thường xuyên nhằm chống lại các bệnh ung thư, hỗ trợ đào thải độc tố trong men gan, điều trị vảy nến và tăng cường tuần hoàn máu cho cơ thể…

Cách làm đẹp da bằng tinh bột nghệ vàng



Trị mụn bằng tinh bột nghệ vàng thế nào là hiệu quả

Với công thức trị mụn bằng tinh bột nghệ, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu cần thiết như sau: mật ong nguyên chất, tinh bột nghệ vàng với số lượng là 2 thìa cà phê.
Sau khi hoàn tất công đoạn chuẩn bị, bạn hãy trộn đều tinh bột nghệ và mật ong với nhau để các thành phần hoà lẫn vào nhau tạo thành một dạng đặc sền sệt.
Bắt đầu sử dụng, bạn hãy làm sạch da bằng nước mát rồi massage nhẹ nhàng trong thời gian vài phút để kích thích quá trình lưu thông máu cũng như sự hấp thụ của da.
Tiếp tục quét hỗn hợp mật ong và tinh bột nghệ lên các vị trí của đầu mụn, duy trì hỗn hợp này trên da trong thời gian 15 tới 20 phút rồi mới rửa thật sạch với nước ấm.
Với công thức này, bạn nên sử dụng tinh bột nghệ từ 2 tới 3 tuần mỗi lần sẽ mang lại kết quả tốt nhất. Ngoài ra, công thức này còn có tác dụng rất tốt với những người bị mụn trứng cá hoặc mụn cám.

Cách dùng tinh bột nghệ trong việc trị nám và tàn nhang

Công thức trị nám, tàn nhang và làm đẹp bằng tinh bột nghệ đã không còn xa lạ gì với các chị em, vì thế mà bạn có thể hòa tinh bột nghệ với một chút nước rồi thoa đều lên vị trí có nám, nhưng  sẽ là tốt hơn nếu bạn kết hợp với chanh tươi.
Bởi trong chanh có chứa lượng lớn axit nhẹ nhàng, giúp bạn tẩy nhanh những vết sậm màu trên da, hàm lượng vitamin C trong nguyên liệu này cũng làm làn da trở nên trắng sáng mịn màng hơn.
Để có thể thực hiện công thức này, bạn hãy chuẩn bị 2 thìa tinh bột nghệ nguyên chất, 1 thìa nước cốt chanh, nước lọc.
Với những nguyên liệu này, bạn bắt đầu làm sạch vùng da có nám và tàn nhang. Trộn đều 3 thành phần trên da cho tới khi chúng sệt và mịn màng trở lại. Bạn cũng có thể đắp hỗn hợp lên da để các vết thâm do mụn được mờ dẩn rồi massage nhẹ nhàng.


Add Your Comments

Disqus Comments