Cách trị mụn cám

Mụn cám ở mũi là nỗi lo khá lớn của chị em phụ nữ, bởi đây là bộ phận chính giữa của khuôn mặt, nó khiến cho khuôn mặt trở nên tươi sáng, hoàn hảo nhất. Thế nhưng cách trị mụn cám ở mũi như thế nào để mang lại hiệu quả cao thì không phải ai cũng biết?

Cách trị mụn cám ở mũi với lòng trắng trứng gà

Theo các chuyên gia, lòng trắng trứng gà được biết đến như một nguyên liệu đa chức năng, ngoài việc cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho cơ thể thì nó còn có tác dụng tái tạo làn da, làm se khít lỗ chân lông nhanh chóng.


Với cách trị mụn cám ở mũi này, để nó mang lại hiêu quả cao thì bạn nên sử dụng 2 lần mỗi tuần. Cách thực hiện khá đơn giản, bạn chỉ cần dùng một lòng trắng trứng gà rồi trộn đều với vài giọt nước cốt chanh, sau đó lấy mặt nạ giấy thấm đều vào hỗn hợp và đắp lên mặt trong khoảng thời gian 20 phút.
Cuối cùng, bạn lột từ từ lớp mặt nạ ra khỏi ra và rửa mặt thật sạch với nước lạnh là đã hoàn tất cách điều trị mụn cám ở mũi rồi nhé.

Trị mụn cám ở mũi với chanh

Vốn là nguyên liệu nổi tiếng với tính axit, chanh có nhiều công dụng trong việc kháng khuẩn  và tiêu viêm, giảm sưng, nó còn loại bỏ phần lớn các tế bào chết trên da, từ đó ngăn ngừa các loại  mụn, trong đó có mụn cám ở mũi. Thông qua cách làm đơn giản này, bạn chỉ cần ép chúng lấy nước rồi thấm vào môt miếng bông gòn và thoa đều lên vị trí có mụn, thực hiện lặp đi lặp lại nhiều lần trong suốt đêm sẽ mang lại hiệu quả cao nhất.
Ngoài ra, bạn có thể dùng một thìa nước cốt chanh, trộn đều với mật ong rồi thoa lên da mặt, tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng thời gian từ 10 -15 phút rồi mới nên rửa mặt thật sạch với nước ấm. Để nó mang lại hiệu quả cao nhất trong việc điều trị mụn trứng cá thì bạn nên sử dụng 3 lần mỗi tuần là tốt nhất.


Cách trị mụn cám ở mũi bằng cà chua

Song song với 2 cách trị mụn cám ở bên trên, cà chua cũng là nguyên liệu có tác dụng trị mụn cám khá hiệu quả, nó còn cung cấp nhiều vitamin cho cơ thể. Chỉ trong 1 tháng thực hiện là bạn có thể cảm nhận vùng da ở cánh mũi mềm mại hơn, lỗ chân lông thu nhỏ đi, mụn cám cũng dần biến mất.

Trị mụn cám bằng lá trầu không

Theo các chuyên gia, lá trầu không cũng tương tự như nước chanh, nó có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn có hại cho cơ thể, thu gọn và làm se khít lỗ chân lông nhanh chóng.

Ngoài ra, lá trầu không còn làm tiêu sạch đi những bã dầu do tuyến nhờn tiết ra, làm tiêu đi nhân mụn và tế bào chết trong cơ thể. Với những tinh chất trong nguyên liệu này, bạn sẽ nhanh chóng sở hữu làn da mịn màng, trắng sáng không tì vết.
Cách thực hiện chế biến cách trị mụn cám này khá đơn giản, bạn chỉ cần lấy 3 lá trầu không rồi rửa thật sạch và vò nát. Tiếp tục lấy một ly nước nóng, bỏ 3 lá trầu không vào đó rồi để nguội. Nếu thấy nước trầu không đã nguội đi thì bạn ngay lập tức lấy nước đó để rửa mặt, rửa đều khuôn mặt, đặc biệt là phần mũi, nên rửa từ 3 đến 4 lần để mang lại kết quả ưng ý.
Như vậy, với những cách trị mụn cám hiệu quả mà chúng tôi vừa chia sẻ ở trên đây sẽ mang đến cho bạn thật nhiều kiến thức và kinh nghiệm mới. Ngoài ra, bạn cũng nên thực hiện kiện trì trong 1 tháng sẽ mang lại kết quả bất ngờ đấy nhé.
Bạn cũng nên điều chỉnh chế độ dinh dưỡng thật hợp lý, cung cấp chế độ ăn giàu vitamin, khoáng chất và tự chăm sóc da mặt của mình thật sạch sẽ, việc  này có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và tế bào chế trên da.
Thực hiện thường xuyên và đều đặn những lưu ý này, khuôn mặt của bạn sẽ không còn sư ghé thăm của mụn, da dẻ trở nên hồng hào mà chẳng cần tới spa hay thẩm mỹ làm đẹp gì cả nhé.


Add Your Comments

Disqus Comments