Bật mí cách làm bột cám gạo tại nhà “siêu đơn giản”

Cám gạo là nguyên liệu thiên nhiên an toàn, thân thiện với làn da, nó cũng là thực phẩm vàng được nhiều chị em yêu thích. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ tới bạn cách làm bột cám gạo tại nhà đơn giản, tốt nhất cho làn da.

Cách làm bột cám gạo tắm trắng tại nhà


Như chúng ta đã biết cách làm bột cám gạo tại nhà khá đơn giản ,thế nhưng nó đòi hỏi bạn cần phải kiên trì và dành nhiều sự tỉ mỉ. Chỉ cần một lưới ray, bạn bỏ cám gạo vào lọc và ray cho tới khi lớp cám gạo rơi ra ngoài. Nên chuẩn bị sẵn sàng một chiếc tô hoặc bát ô tô để hứng lấy phần cám gạo được rơi ra bên ngoài này nhé.
Với cách này, bạn cần tiến hành ray 20kg gạo sẽ thu được một bát cám gạo lớn. Nếu như các bạn không có nhiều thời gian thực hiện hoặc không đủ kiên nhẫn để thực hiện có thể mua sẵn cám gạo tại các đại lý hoặc cửa hàng say sát gạo đều có.
Tại các cơ sở này, họ có máy móc hiện đại và dạng trọng nên sẽ giúp bạn nhanh chóng lấy được hàng Kg cám gạo chỉ trong vài phút.

Lọc cám gạo nguyên chất thế nào là đúng?

Để có thể thu được cám gạo nguyên chất dùng trong làm đẹp, sử dụng ngay mà không cần phải sơ chế đó là dùng nước vo gạo hàng ngày. Bạn chỉ cần chuẩn bị gạo sau đó vo lại như bình thường, cho tới khi nước trở nên đục hơn và không còn nhìn thấy hạt gạo ben thì mới dừng lại. Bạn lưu ý, chỉ nên vo một lần duy nhất chứ không nên vo đi vo lại nhiều lần nhé.



Sau khi đã thu được nước vo gạo đặc như mình mong muốn, bạn có thể đổ vào một chiếc tô rồi cho lên ngăn mát nhà mình. Trải qua một đêm trong ngăn lạnh, phần cám sẽ lắng đọng xuống bên dới, phần nước còn lại hoàn toàn ở bên trên.
Khi này, bạn chỉ cần đổ phần nước đi và giữ lại phần cám gạo nguyên chất ỏ phía bên dưới là được. Lớp cám gạo ẩm này nếu muốn để lâu, bạn nên phơi khô ngoài nắng để nó bay hết nước, cám gạo khô sẽ có thời gian sử dụng lâu  hơn mà không lo lắng vị mốc hay mất đi dưỡng chất.

Cách làm bột cám gạo đậu đỏ

Các chuyên gia đã cho rằng, trong cám gạo có chứa rất nhiều vitamin B, nó có tác dụng cải thiện làn da, cung cấp độ ẩm và khiến làn da trở nên mịn màng hơn. Trong khi đó, đâu đỏ cũng có tác dụng tương tự là làm làn da trở nên trắng mịn, khi kết hợp hai nguyên liệu nàu với nhau bạn sẽ có một chiếc mặt nạ cực kì tốt cho làn da.
Với cách làm bột cám gạo đậu đỏ này, bạn có thể thực hiện như sau:



Chuẩn bị từ 2-3 thìa cám gạo nguyên chất với hai thìa cà phê đậu đỏ, trộn đều hai nguyên liệu này lại với  một phần 2 sữa chua không đường, bạn có thể thêm 2 – 3 giọt chanh tươi sẽ đạt được kết quả tốt nhất.
Tiếp theo, thoa đều hỗn hợp lên da, để trên da trong vòng 15-20 phút sau đó rửa mặt thật sạch với nước ấm. Thực hiện đều đặn hai lần mỗi tuần, làn da sẽ đẹp lên trông thấy.

Cách làm bột cám gạo trà xanh siêu đơn giản

Như chúng ta đã biết, trà xanh là nguyên liệu khá gần gũi với chị em phụ nữ, nó là nguyên liệu làm đẹp được phụ nữ Châu Á đặc biệt yêu thích. Với đặc tính chống oxy hóa cao, trà xanh có tác dụng chống lão hóa cực kì hiệu quả.

Thực hiện thường xuyên và đều đặn sẽ mang tới làn da mịn màng, căng tràn sức sống và có khả năng điêu trị triệt để các vấn đề về mụn trên da.
Với nguyên liệu này, bạn có thể thực hiện cách làm bột cám gạo mặt nạ trà xanh cám gạo cực kì hiệu quả. Nguyên liệu thực hiện không hề khó, bạn chỉ cần trộn hai thìa cám gạo nguyên chất cùng bột trà xanh và mật ong, cộng thêm lòng trắng trứng gà và vài giọt chanh.
Sau khi thu được hỗn hợp, bạn hãy thoa đều lên da mặt  và duy trì trong 15-20 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm, sử dụng mặt nạ này thường xuyên từ 2-3 lần mỗi tuần sẽ mang lại kết quả ưng ý.


Add Your Comments

Disqus Comments